ญาญ่าร่วมกิจกรรม English Club with Bangkok Airways ณ เกาะสมุย

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้จัดกิจกรรม “English Club with Bangkok Airways” เพื่อส่งเสริมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนเด็กนักเรียนใน อ.เกาะสมุยได้เห็นถึงความสำคัญกับการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ณ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากเกาะสมุยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยกิจกรรมนี้มีเยาวชน 140 คน เข้าร่วมโครงการ และพรีเซนเตอร์ของ บางกอกแอร์เวย์ส “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ได้ร่วมกิจกรรมพร้อมเป็นวิทยากรในการสอนภาษาอังกฤษและเล่านิทานเรื่อง
พิน็อกคิโอ(ภาคภาษาอังกฤษ) ให้กับเด็กๆที่เข้าร่วมโครงการได้ฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษด้วย

บางกอกแอร์เวยส์นำญาญ่าสอนอังกฤษเด็กสมุย6
Credit : workpointnews

ซึ่งญาญ่าได้ให้สัมภาษณ์ถึงการมาสอนภาษาอังกฤษในโครงการนี้ว่า ตนเองรู้สึกตกใจที่เด็กๆ นักเรียนบนเกาะสมุยออกเสียงที่มีสำเนียงในการสื่อสารภาษาอังฤษได้ดีมากๆ โดยในครั้งแรกที่ได้พบกับเด็กก็มีความเป็นกังวลว่า เด็กๆ จะมีความพร้อมในการเข้าร่วมเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่จะสื่อสารหรือไม่ แต่เมื่อได้ทำความรู้จักและคุ้นเคยกันแล้ว ต้องยอมรับว่าเด็กๆ ทุกคนมีความสามารถอย่างมาก” (ที่มา : https://workpointnews.com)

นอกจากนี้ภายในงานได้มีการพูดถึงการสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมยกตัวอย่างเช่น พี่ตูน บอดี้สแลม ซึ่งญาญ่าได้ขอส่งกำลังใจให้ “พี่ตูน” วิ่งขอรับบริจาคจนสำเร็จภารกิจโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ และ “ขอให้น้องๆเยาวชน และพี่ๆน้องๆชาวสุราษฎร์ธานี ทราบว่าในวันที่ 15 พ.ย.นี้ พี่ตูนจะวิ่งผ่านมาที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอให้ทุกๆคนช่วยเป็นกำลังใจให้พี่ตูน ไม่ใช่ว่าจะวิ่งได้ง่ายๆ และที่ญาญ่าทราบ มีจุดที่พี่ตูนวิ่งผ่านมา และหยุดพัก ขอให้ทุกคนไปช่วยให้กำลังใจพี่ตูน และขอให้น้องๆดูแบบอย่างที่ดีของพี่ตูน และขอให้กำลังใจ พี่ตูนสู้ๆ” (ที่มา : https://www.dailynews.co.th/regional/609488)