ญาญ่า พากย์เสียง เป็น รายา เจ้าหญิงดิสนีย์คนใหม่ใน Raya and The Last Dragon ฉบับพากย์ไทย

“Disney’s Raya and The Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากดิสนีย์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบอกเล่าเรื่องราวของนครคูมันดรา โลกที่มนุษย์และมังกรใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข จนกระทั่ง ดรูน สัตว์ประหลาดได้บุกรุกเข้ามาเมื่อหมายจะยึดครองนครคูมันดรา เหล่ามังกรจึงเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องมนุษยชาติ ซึ่ง “รายา” เจ้าหญิงนักรบแห่งนครคูมันตรา มีภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ในการกอบกู้อาณาจักร ด้วยการตามหามังกรตัวสุดท้ายเพื่อต่อสู้กับดรูนและนำความสงบสุขกลับมายังนครคูมันดรา

โดย “Disney’s Raya and The Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย”  ฉบับพากย์ไทย ได้ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ มาให้เสียงพากย์เป็น รายา ในขณะที่ เคลลี มารี ทราน นักแสดงหญิงจาก Star Wars: Episode VIII The Last Jedi (2017) ให้เสียงพากย์เป็น รายา ในฉบับภาษาอังกฤษ

ญาญ่า-เรย่า6

 

ญาญ่า-เรย่า5

ซึ่งญาญ่าได้บอกความรู้สึกผ่านทาง Instagram ว่า “ตื่นเต้นและภูมิใจมากๆค่ะ อยากให้ทุกคนได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ เพราะว่าหนังได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเมืองไทยด้วยค่ะ ทุกคนจะหลงรักหนัง และแรงบันดาลใจต่างๆในเรื่องนี้รวมถึง #น้องตุ๊กตุ๊ก เหมือนที่ญ่ารักแน่นอนค่ะ”

ญาญ่า-เรย่า2

“Disney’s Raya and The Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย” กำกับภาพยนตร์โดย ดอน ฮอลล์ มือเขียนบทจาก Moana (2016) และมีผลงานการกำกับใน Big Hero 6 (2014) และ คาร์ลอส โลเปซ เอสตราดา เจ้าของผลงาน Blindspotting (2018) พร้อมด้วย ออสแนท ชูเรอร์ และ ปีเตอร์ เดล วีโช สองโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Frozen (2013) และ Moana (2016) รวมทั้งยังมีแอนิเมเตอร์ชาวไทยอย่าง ฝน วีระสุนทร ผู้รับหน้าที่หัวหน้าทีมออกแบบงานภาพของแอนิเมชันเรื่องนี้ ซึ่งภาพยนตร์แอนิเมชันจากดิสนีย์เรื่องนี้ได้รวบรวมวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้งวัฒนธรรมไทยมาถ่ายทอดให้ผู้ชมทั่วโลกได้รู้จัก ไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตุ๊ก ชื่อของสัตว์พาหนะของรายาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถสามล้อของไทย หรือจะเป็นชื่อของสามตัวละครสมทบอย่าง น้อย, บุญ และ ทอง ที่จะมาร่วมออกเดินทางกับรายาในครั้งนี้

เตรียมออกเดินทางเพื่อตามหามังกรตัวสุดท้ายพร้อมกันกับรายา ได้ 4 มีนาคม  2564 นี้ในโรงภาพยนตร์

ญาญ่า-เรย่า3